Tăng cường ứng phó với nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh (binhdinh.gov.vn)

Thứ tư - 10/06/2020 13:49
(binhdinh.gov.vn) Ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc tăng cường ứng phó với nắng nóng, hạn hán và xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp cấp bách, chống hạn, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh năm 2020. Quản lý chặt chẽ nguồn nước và sử dụng nước tiết kiệm, hợp lý các hồ chứa do UBND huyện quản lý. Ngăn chặn người dân tự sản xuất ngoài vùng đã xác định không sản xuất vụ Thu. Tổ chức thực hiện và quản lý các trạm bơm trên sông đúng theo lịch bơm luân phiên các trạm bơm trên sông phục vụ chống hạn vụ Hè Thu năm 2020. Đối với các dự án cấp nước sạch đã hoàn thành, tổ chức đấu nối nước vào hộ gia đình; các dự án cấp nước sinh hoạt đã được phê duyệt khẩn trương triển khai, ưu tiên xây dựng đường ống chính dẫn nước, đưa nước sạch đến các cụm vòi công cộng để người dân sử dụng. Đối với các vùng khác thiếu nước sinh hoạt, tổ chức vận chuyển nước sạch đến các điểm dân cư tập trung để cấp cho nhân dân.

Giao Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục cập nhật mưa, nguồn nước các hồ chứa, theo dõi việc điều tiết nước hồ chứa; khi có nhu cầu hỗ trợ nguồn nước từ các hồ thủy điện, tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi các Bộ, ngành Trung ương đề nghị hỗ trợ. Tiếp tục kiểm tra việc chấp hành kế hoạch sản xuất vụ Thu của UBND các huyện, thị xã, thành phố. Chỉ đạo Chi cục Thủy lợi quản lý tốt hệ thống ngăn mặn khu Đông, đo độ mặn và kiểm soát xâm nhập mặn. Tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và VSMTNT bảo trì các công trình cấp nước; triển khai mở mạng đường ống cấp nước theo danh mục công trình được UBND tỉnh phê duyệt.

Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bình Định quản lý chặt nguồn nước các hồ chứa, đập dâng do Công ty quản lý; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố về điều tiết nguồn nước, về lịch bơm theo Văn bản số 1196/SNN-TL ngày 27/5/2020 của Sở Nông nghiệp và PTNT. Tổ chức bảo trì các trạm bơm trên sông, các trạm bơm dầu, bơm điện dã chiến để chủ động ứng phó hạn hán khi có hiện tượng thiếu nước.

Công ty Điện lực Bình Định có kế hoạch đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm hoạt động chống hạn.

Đài Khí tượng Thủy văn Bình Định tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, nhận định tình hình nắng nóng, mưa, dông, lốc, sét để phục vụ chỉ đạo sản xuất.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Đài Truyền hình Bình Định, Báo Bình Định tiếp tục thông tin, truyền thông về tình hình hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn, các biện pháp chỉ đạo ứng phó để cộng đồng biết và thay đổi nhận thức chủ động sử dụng điện, nước tiết kiệm.

Các hội đoàn thể Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn tiếp tục bám sát địa bàn, vận động, hướng dẫn hội viên, đoàn viên thực hiện tốt các giải pháp sản xuất, chống hạn, xâm nhập mặn theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để giành thắng lợi trong sản xuất, ổn định đời sống nhân dân

Các sở, ngành khác có liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chủ động hỗ trợ UBND các huyện, thị xã, thành phố ứng phó, khắc phục tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn.

Thùy Trang - Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bình Định (https://binhdinh.gov.vn)
Trích dẫn bài viết từ https://vpub.binhdinh.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien/tin-chi-dao-ubnd-tinh/9057-tang-cuong-chong-han.html

Xem Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 08/6/2020: Tại đây.

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh Bình Định (https://binhdinh.gov.vn)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay5,406
  • Tháng hiện tại325,033
  • Tổng lượt truy cập12,458,156
global slide list video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây