Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại huyện Phù Mỹ

Thứ tư - 25/10/2023 13:55
(binhdinh.gov.vn) - Sáng 23/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai (PCTT) trên địa bàn huyện Phù Mỹ.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện Phù Mỹ, từ đầu năm đến nay, huyện đã chủ động triển khai đồng bộ, chặt chẽ công tác PCTT trên địa bàn. Huyện đã kiểm tra hiện trạng, đánh giá an toàn hồ đập, hồ chứa theo quy định; chỉ đạo các chủ thể khai thác công trình chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó khi thiên tai xảy ra tại các công trình; phối hợp và chỉ đạo khắc phục những vị trí hư hỏng đê sông La Tinh, sông Cạn để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, huyện đã có phương án đảm bảo an toàn cho các vùng nuôi cũng như các dự án, công trình đang triển khai thi công trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị công tác phòng, chống thiên tai năm 2023 và cập nhật số liệu lên phần mềm Quản lý thiên tai của tỉnh.

Trên địa bàn huyện, những vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng do nước biển, triều cường dâng cao do bão gồm các xã: Mỹ Chánh, Mỹ Cát, Mỹ Thọ, Mỹ Thành, Mỹ An, Mỹ Thắng, Mỹ Đức. Những vùng có nguy cơ ảnh hưởng do lũ, ngập lụt gồm các xã: Mỹ Tài, Mỹ Cát, Mỹ Chánh, Mỹ Thọ, Mỹ Thành, Mỹ Thắng, Mỹ Châu, Mỹ Lợi, Mỹ Hiệp. Toàn huyện có 247 điểm sơ tán với sức chứa hơn 41.700 người đến trú tránh an toàn khi có mưa bão, lũ lụt, triều cường dâng cao gây sóng lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (ngoài cùng bên phải) kiểm tra công trình Cầu Song Phi (xã Mỹ Thành)

Sau khi kiểm tra thực tế một số công trình đang thi công gồm: Cầu Song Phi (xã Mỹ Thành), tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639); đập ngăn mặn An Mỹ (xã Mỹ Cát); Cầu Bờ Mun (xã Mỹ Chánh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu huyện Phù Mỹ tập trung thực hiện nghiêm các nhiệm vụ trọng tâm về công tác PCTT theo phương án của tỉnh và của huyện đã phê duyệt. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, thiên tai; cảnh báo kịp thời, chính xác cho các đơn vị và người dân biết để chủ động phòng, tránh. Tập trung mọi nguồn lực cho việc ứng phó kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm hạn chế, giảm nhẹ các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng (bên phải) kiểm tra công trình Cầu Bờ Mun (xã Mỹ Chánh).

Đối với các công trình, dự án đang thi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu khẩn trương xây dựng phương án ứng phó thiên tai; đẩy nhanh tiến độ công trình tiêu thoát lũ, tháo dỡ đường công vụ, thông thoáng dòng chảy hạ lưu công trình, không gây ảnh hưởng đến các vùng nuôi trồng thủy sản./.

Cầu Bờ Mun (xã Mỹ Chánh) đã được khơi thông dòng chảy.

Tác giả: Kim Loan (binhdinh.gov.vn - )

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay31,912
  • Tháng hiện tại150,067
  • Tổng lượt truy cập13,003,687
global slide list video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây