Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 27/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 29/06/2021 10:43
(binhdinh.gov.vn)-Cổng TTĐT UBND tỉnh đăng nguyên văn Công điện số 07/CĐ-UBND về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

CÔNG ĐIỆN
Về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp cấp bách
phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

CHỦ TỊCH UBND TỈNH điện:

- Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể;
- Giám đốc Công an tỉnh;
- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;
- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh;
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các thành viên Ban Chỉ đạo PC dịch COVID-19 tỉnh;
- Ban Chỉ đạo PC dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố.
 

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là các tỉnh giáp ranh với Bình Định như Gia Lai, Phú Yên, Quảng Ngãi đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (Tính từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã ghi nhận 38 ca, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 21 ca). Tỉnh Phú Yên đã áp dụng giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó một số khu vực thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tỉnh Quảng Ngãi đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 02 xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ (tiếp giáp với thị xã Hoài Nhơn). Dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch bệnh tại Phú Yên và Quảng Ngãi sẽ tiếp tục gia tăng do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng lâu ngày trước khi được phát hiện.

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, lây nhiễm vào tỉnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh; trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế tại Tờ trình số 102/TTr-SYT ngày 27/6/2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

1. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với sinh hoạt của các tôn giáo, phù hợp với diễn biến tình hình dịch trên địa bàn, bảo đảm thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, không tập trung đông người.

2. Kể từ 0h00 ngày 29/6/2021 cho đến khi có thông báo mới của Chủ tịch UBND tỉnh:
- Các cơ sở dịch vụ ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, café, giải khát…) không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được phép bán mang đi.
- Dừng hoạt động vận chuyển khách là người ngoài tỉnh đến xã đảo Nhơn Châu, trừ hoạt động công vụ.

3. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh và thực hiện giãn cách đối với khách ngồi trên các phương tiện vận tải công cộng trong tỉnh (xe buýt, xe điện, xe taxi…).

4. Tăng cường giám sát đối với người cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về cách ly, không thực hiện khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, cố tình né tránh các chốt kiểm tra y tế, ...

5. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Chỉ đạo giải tỏa ngay các chợ tự phát lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.
- Chỉ đạo Ban Quản lý các chợ truyền thống thành lập các tổ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt thời gian hoạt động; thực hiện phun khử khuẩn bằng hóa chất Chloramin B ít nhất 1 tuần/lần.

6. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích, … tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là việc quét mã QR-Code, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh và giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người.

7. Các cơ sở sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp: Thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2 bằng kit test nhanh kháng nguyên đối với công nhân và các đối tượng nguy cơ theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Công văn số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021 về việc hướng dẫn cách ly, xét nghiệm trong các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp. Giao Sở Y tế hướng dẫn việc mua và sử dụng kit test nhanh cho các đơn vị, doanh nghiệp.

8. Tất cả lái xe, phụ xe, người giao, nhận hàng, … của các xe chở khách, xe vận chuyển hàng hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, các tỉnh Bình Dương, Long An, Phú Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ngãi và các khu vực/vùng/điểm dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg hoặc Chỉ thị số 16/CT-TTg, nếu vào địa bàn tỉnh Bình Định giao, nhận hàng, trả khách đều phải khai báo y tế và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (trong vòng 3 ngày kể từ ngày đến/về tỉnh). Trường hợp chưa thực hiện xét nghiệm hoặc xét nghiệm quá thời hạn 3 ngày thì phải xét nghiệm lại và phải tự trả chi phí xét nghiệm theo quy định.

9. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hướng dẫn, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền hiệu quả hơn, nhanh hơn với nhiều hình thức thiết thực, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, coi đây là nhiệm vụ cấp bách, hàng đầu. Có biện pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó tăng cường thực hiện quét mã QR-Code bắt buộc tại tất cả các chốt kiểm tra y tế, các cơ sở y tế, các cơ quan, công sở, nhà máy, xí nghiệp, …

10. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo tăng cường thanh tra giao thông hỗ trợ lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện./.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang

Nguồn tin: binhdinh.gov.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay3,497
  • Tháng hiện tại207,717
  • Tổng lượt truy cập12,340,840
global slide list video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây