Điểm sáng về chuyên trang điện tử tuyên truyền

Thứ năm - 29/08/2024 07:29
(BĐO) Trang thông tin điện tử Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định (https://pcttbinhdinh.gov.vn/) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8.2016 và đã thu hút 14,5 triệu lượt truy cập, trở thành một trong những website chuyên ngành có lượng truy cập lớn nhất tỉnh. Đây là một kênh thông tin quan trọng, đóng vai trò cốt lõi trong việc cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình thời tiết và các hoạt động ứng phó với thiên tai tại địa phương.

Với chức năng chính là đăng tải các bản tin dự báo và cảnh báo về thời tiết và thiên tai như giông sét, gió mạnh trên biển, áp thấp nhiệt đới, bão, mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán và nắng nóng, website này cung cấp thông tin đến với cộng đồng một cách nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, trang web còn là nơi cập nhật các chỉ đạo và điều hành của UBND tỉnh và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh liên quan đến công tác ứng phó với thiên tai, bao gồm các công điện, văn bản ứng phó, kế hoạch vận hành liên hồ chứa và công tác cứu nạn tàu cá.

Trang thông tin điện tử Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định nhận nhiều sự quan tâm, theo dõi từ độc giả. Ảnh: T.LỢI

Trang web cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến các kỹ năng phòng ngừa và ứng phó thiên tai đến cộng đồng, thông qua việc đăng tải các nội dung truyền thông về phòng chống thiên tai, các văn bản quy phạm pháp luật, cùng với các báo cáo, phương án ứng phó và tài liệu kỹ thuật liên quan. Đặc biệt, trang web cung cấp thông tin quan trắc mưa, mực nước và số liệu từ 63 hồ chứa nước lớn trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ cho công tác theo dõi và quản lý nguồn nước.

Một phần mở rộng quan trọng của trang web là tên miền con (https://quantrac.pcttbinhdinh.gov.vn), nơi quản lý và cung cấp dữ liệu quan trắc mưa, mực nước, và vận hành hồ chứa theo thời gian thực. Tính năng này giúp cộng đồng và các cơ quan chức năng nắm bắt nhanh chóng diễn biến thời tiết và tình hình nước hồ, từ đó có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Ông Lê Xuân Sơn - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi (Sở NN&PTNT), kiêm Chánh Văn phòng Thường trực về Phòng chống thiên tai tỉnh, cho biết, trung bình mỗi ngày, website này nhận từ 5.000 - 10.000 lượt truy cập. Trong mùa mưa lũ, con số này có thể đạt 10.000 lượt mỗi ngày và tăng lên 15.000 - 20.000 lượt khi thời tiết có diễn biến bất thường như mưa lớn, lũ lụt hay bão. Đặc biệt, có thời điểm đạt 40.000 lượt truy cập.

Để duy trì hiệu quả hoạt động, đội ngũ quản trị trang web liên tục cập nhật thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn, cơ quan chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai trung ương và các cơ quan liên quan. Quá trình cập nhật diễn ra xuyên suốt cả ngày lẫn đêm, đảm bảo thông tin về diễn biến thời tiết và các chỉ đạo điều hành được truyền tải đến cộng đồng một cách nhanh chóng và chính xác, đặc biệt là các cảnh báo về thiên tai bất ngờ như mưa lớn, lũ lớn, bão hay áp thấp nhiệt đới.                     

ĐẠI NAM (Bình Định Online)

Thống kê
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay1,370
  • Tháng hiện tại295,443
  • Tổng lượt truy cập14,879,372
global slide list video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây