Hội nghị tổng kết công tác PCTT-TKCN và Bảo vệ rừng - PCCC rừng năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018

Thứ năm - 05/04/2018 09:38

Sáng ngày 03.4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) và bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (BVR-PCCCR) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chủ trì hội nghị. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, năm 2017 tình hình thời tiết và thiên tai diễn biến phức tạp, tháng 2 có mưa lớn trên diện rộng, xảy ra ngập, úng. Bão số 12, số 14, số 16 và mưa  lũ lớn tháng 11,12 đã gây nhiều thiệt hại trong tỉnh. Theo thống kê, mưa lớn đã gây ngập úng 1.629 ha lúa Đông Xuân, bão và mưa lũ đã làm 30 người chết, mất tích, 1.146 nhà sập, 24 tàu cá bị chìm, cơ sở hạ tầng nhà cửa, trường học, bệnh viện, giao thông…bị thiệt hại nặng nề. Tổng thiệt hại do thiên tai năm 2017 là 1.154 tỷ đồng. Tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép diễn biến phức tạp với 8 vụ cháy rừng diện tích thiệt hại hơn 23 ha; 75 vụ phá rừng, diện tích trên 139 ha; 111 vụ lấn chiếm đất nông nghiệp trái phép, diện tích 112 ha; 9 vụ khai thác gỗ và 400 vụ cất giữ, vận chuyển lâm sản và động vật trái phép. Các ngành chức năng đã xử lí 57/75 vụ phá rừng trái phép. Trong đó, có 14 vu xảy ra trên địa bàn An Lão, Hoài Ân, Vân Canh, Vĩnh Thạnh bị xử lí hình sự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo thuận nhiều giải pháp trong công tác PCTT&TKCN và BVR-PCCCR. Cụ thể, cần tăng cường công tác cảnh báo sớm thiên tai; đầu tư nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông, thủy lợi; rà soát và xây dựng kế hoạch sơ tán, di dời các hộ dân sinh sống ở những vùng có nguy cơ thiên tai cao đến nơi an toàn; chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm.. phục vụ cho công tác PCTT&TKCN. Bên cạnh đó, củng cố và nâng cao năng lực trong tác BVR&PCCCR, phấn đấu giảm 40% số vụ và diện tích rừng bị phá.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu yêu cầu các ngành chức năng và chính quyền các địa phương cần chủ động hơn đối với PCTT&TKCN, BVR&PCCR theo phương châm 4 tại chỗ; tranh thủ thời tiết thuận lợi các địa phương tập trung sửa chữa, nâng cấp các công trình giao thông, thủy lợi bị hư hỏng; có kế hoạch bảo vệ các công trình trong thời điểm thiên tai xảy ra. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền nâng cao năng lực phòng, ứng phó với mưa, bão, lũ cho người dân; di dời các hộ dân sinh sống ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Đối với công tác BVR&PCCR, các địa phương như An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Vân Canh cần phải nghiêm túc trong việc chỉ đạo điều hành và quản lý để kịp thời phát hiện và xử lí ngay khi có dấu hiệu phá rừng.

Dịp này, Ủy Ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ứng phó sự cố tràn dầu do cơn bão số 12 năm 2017 tại vùng biển Quy Nhơn; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất trong công tác ứng phó cơn bão số 12./.

Theo N.T.T (http://www.binhdinh.gov.vn)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay3,614
  • Tháng hiện tại238,150
  • Tổng lượt truy cập12,751,637
global slide list video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây