Tình hình thời tiếtLúc 13 giờ ngày 22/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở 22,3 độ Vĩ Bắc; 118,8 độ Kinh Đông, cách đảo Đài Loan 155km về phía Tây Nam. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Khu vực tỉnh Bình Định mây thay đổi, ngày nắng.
Tình hình hồ chứaDung tích các hồ chứa nước lớn lúc 07 giờ ngày 22/8 như sau:
Hồ chứa | MN hiện tại (m) | Dung tích thiết kế (106 m3) | Dung tích hiện có (106 m3) | Tỷ lệ (%) | Qđến (m3/s) | Qđi (m3/s) |
Định Bình | 71,62 | 226,30 | 43,19 | 19,0 | 7,0 | 10,0 |
Núi Một | 28,28 | 110,00 | 5,06 | 4,6 | 0,0 | 1,5 |
Hội Sơn | 61,9 | 44,50 | 18,40 | 41,3 | 0,0 | 3,0 |
Thuận Ninh | 60,77 | 35,36 | 9,98 | 28,2 | 0,0 | 1,1 |
Vạn Hội | 35,39 | 14,51 | 4,13 | 28,4 | 0,0 | 0,4 |
Văn Phong | 24,74 | - | - | - | - | 32,12 |
Tình hình tàu thuyềnVề tàu BĐ 95201 TS, chủ tàu là ông Lý Văn Hoàng ở Hoài Tân, Hoài Nhơn, thuyền trưởng là ông Lý Văn Toàn ở Hoài Hải, Hoài Nhơn, trên tàu có 12 người. Lúc 11 giờ 30 ngày 21/8/2018, khi tàu đang hoạt động tại vùng biển có tọa độ 13054’N - 115023’E, thì thuyền viên Nguyễn Văn Tuấn (51 tuổi) bị cuốn vào cối xay đá, gãy nát cánh tay phải. Thuyền viên Tuấn đã được cầm máu, tàu BĐ 95201 TS đang chạy về cảng Quy Nhơn. Dự kiến ngày 24/8 tàu sẽ về đến cảng.
Kết quả kiểm đếm tàu thuyền lúc 16 giờ 40 ngày 22/8:
Phạm vi hoạt động | Số tàu | Số người |
Hoạt động ven bờ trong tỉnh, neo đậu tại bến | 1.471 | 4.321 |
Khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Hải Phòng | 121 | 814 |
Khu vực từ Quảng Ngãi đến Đà Nẵng | 312 | 1.825 |
Khu vực từ Phú Yên đến Kiên Giang | 3.005 | 28.561 |
Khu vực quần đảo Hoàng Sa | 200 | 1.749 |
Vùng biển giữa Hoàng Sa - Trường Sa | 315 | 2.800 |
Khu vực quần đảo Trường Sa | 821 | 2.961 |
Tổng số | 6.245 | 43.031 |
Tình hình ứng phó với ATNĐBộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện ven biển, thành phố Quy Nhơn phối hợp kiểm đếm tàu thuyền và thông báo chủ phương tiện, thuyền trưởng vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ, để tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết, chủ động phòng tránh.