Báo cáo nhanh số 216 ngày 23/7/2018
- Thứ hai - 23/07/2018 16:46
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Tình hình thời tiết
Chiều nay áp thấp nhiệt đới đã đi vào bán đảo Lôi Châu - Trung Quốc. Hồi 13 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở 20,7 độ Vĩ Bắc - 110,1 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam bán đảo Lôi Châu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, sau đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km.
Khu vực tỉnh Bình Định mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng yếu.
Tình hình hồ chứa
Dung tích các hồ chứa nước lớn lúc 07 giờ ngày 23/7 như sau:
Tình hình tàu thuyền
Về tàu BĐ 98129 TS, công suất 1.055cv, trên tàu có 13 người, chủ tàu là ông Ngô Quỳnh, thuyền trưởng là ông Ngô Nhật cùng ở Hoài Hải, Hoài Nhơn. Tàu bị hỏng máy thả trôi lúc 10 giờ ngày 14/7, ở vùng biển có tọa độ 15032’N - 113040’E (cách Đông đảo Lý Sơn/Quảng Ngãi 270 hải lý). Đến 02 giờ ngày 21/7, tàu bị nạn được tàu BĐ 95797 TS (công suất 780cv, của ông Ngô Nhật ở Hoài Hải, Hoài Nhơn làm chủ) tiếp cận và lai dắt về bờ. Vị trí của hai tàu lúc 12 giờ 51 phút ngày 22/7 ở 15028’N - 111045’E, hướng đi 2700, tốc độ 02 hải lý/giờ.
Về tàu BĐ 95320 TS, công suất 400cv, trên tàu có 4 người, chủ tàu là ông Phạm Thúc Trường ở Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn. Lúc 09 giờ ngày 21/7, trên đường về bờ, tàu bị hỏng máy và neo đậu tại vùng biển có tọa độ 11037’N - 109044’N (cách Đông Nam cảng Cam Ranh/Khánh Hòa 30 hải lý). Đến 0 giờ ngày 22/7, tàu đã tự khắc phục được sự cố, tiếp tục hành trình và cập cảng Tam Quan an toàn lúc 10 giờ ngày 23/7.
Chiều nay áp thấp nhiệt đới đã đi vào bán đảo Lôi Châu - Trung Quốc. Hồi 13 giờ, vị trí tâm ATNĐ ở 20,7 độ Vĩ Bắc - 110,1 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam bán đảo Lôi Châu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, sau đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km.
Khu vực tỉnh Bình Định mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng yếu.
Tình hình hồ chứa
Dung tích các hồ chứa nước lớn lúc 07 giờ ngày 23/7 như sau:
Hồ chứa | MN hiện tại (m) | Dung tích thiết kế (106 m3) | Dung tích hiện có (106 m3) | Tỷ lệ (%) | Qđến (m3/s) | Qđi (m3/s) |
Định Bình | 76,5 | 226,30 | 72,33 | 31,9 | 2 | 11,6 |
Núi Một | 31,81 | 110,00 | 13,53 | 12,3 | 0 | 4 |
Hội Sơn | 63,61 | 44,50 | 23,73 | 53,3 | 0,1 | 2,5 |
Thuận Ninh | 62,27 | 35,36 | 13,53 | 38,2 | 0 | 1,7 |
Vạn Hội | 37,34 | 14,51 | 6,13 | 42,2 | 0 | 0,2 |
Văn Phong | 24,25 | - | - | - | - | 20,3 |
Về tàu BĐ 98129 TS, công suất 1.055cv, trên tàu có 13 người, chủ tàu là ông Ngô Quỳnh, thuyền trưởng là ông Ngô Nhật cùng ở Hoài Hải, Hoài Nhơn. Tàu bị hỏng máy thả trôi lúc 10 giờ ngày 14/7, ở vùng biển có tọa độ 15032’N - 113040’E (cách Đông đảo Lý Sơn/Quảng Ngãi 270 hải lý). Đến 02 giờ ngày 21/7, tàu bị nạn được tàu BĐ 95797 TS (công suất 780cv, của ông Ngô Nhật ở Hoài Hải, Hoài Nhơn làm chủ) tiếp cận và lai dắt về bờ. Vị trí của hai tàu lúc 12 giờ 51 phút ngày 22/7 ở 15028’N - 111045’E, hướng đi 2700, tốc độ 02 hải lý/giờ.
Về tàu BĐ 95320 TS, công suất 400cv, trên tàu có 4 người, chủ tàu là ông Phạm Thúc Trường ở Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn. Lúc 09 giờ ngày 21/7, trên đường về bờ, tàu bị hỏng máy và neo đậu tại vùng biển có tọa độ 11037’N - 109044’N (cách Đông Nam cảng Cam Ranh/Khánh Hòa 30 hải lý). Đến 0 giờ ngày 22/7, tàu đã tự khắc phục được sự cố, tiếp tục hành trình và cập cảng Tam Quan an toàn lúc 10 giờ ngày 23/7.