Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Bình Định

https://pcttbinhdinh.gov.vn


Vượt mưa giông, trực thăng đưa ngư dân đột quỵ não từ đảo vào đất liền điều trị

(NLĐO) –Sau khi các bác sĩ tại Bệnh xá đảo Sinh Tồn hội chẩn với Bệnh viện Quân y 175 cùng các đơn vị, một ngư dân được máy bay đưa vào đất liền tiếp tục điều trị dưới thời tiết mưa giông

Ngày 14-12, tổ cấp cứu, vận chuyển đường không Bệnh viện Quân y 175 đã phối hợp với Binh đoàn 18 tổ chức chuyến bay cấp cứu đưa bệnh nhân là ngư dân bị đột quỵ não từ huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa về đất liền điều trị.

Vượt mưa giông, trực thăng đưa ngư dân đột quỵ não từ đảo vào đất liền điều trị - Ảnh 1.

Ngư dân được các tổ cấp cứu đường không vận chuyển ngay trong đêm về đất liền điều trị. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Theo đó, vào lúc 4 giờ sáng 14-12, ngư dân T.H (44 tuổi; quê thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đã được trực thăng EC 225 của Binh đoàn 18 đưa về Bệnh viện Quân y 175.

Ngay trong đêm, ngư dân được trực thăng vận chuyển cấp cứu từ đảo Sinh Tồn về đất liền điều trị trước điều kiện thời tiết mưa giông. (Clip: Bệnh viện cung cấp) 

Bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung, Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Quân y 175, cho biết trước đó, khoảng 20 giờ ngày 12-12, khi đang khai thác hải sản, ngư dân T.H bị đau đầu, méo mặt, yếu và mất cảm giác nửa người trái, huyết áp cao.

Sau đó, bệnh nhân được đưa vào Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu. Tại đây, các y - bác sĩ đã tiến hành cấp cứu ban đầu.

Vượt mưa giông, trực thăng đưa ngư dân đột quỵ não từ đảo vào đất liền điều trị - Ảnh 3.

Trong quá trình vận chuyển, êkip cấp cứu đã cố gắng hạn chế tổn thương tác động lên não như xóc, ồn... cho người bệnh. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Qua hội chuẩn trực tuyến với Bệnh viện Quân y 175 và các đơn vị liên quan, bệnh nhân được chẩn đoán bị đột quỵ não, có dấu hiệu phù não tiến triển. Nhận thấy tình hình bệnh nhân nguy cấp, tổ cấp cứu đường không Bệnh viện Quân y 175 đã bay ra đảo Sinh Tồn đưa ông về đất liền ngay trong đêm.

Vượt mưa giông, trực thăng đưa ngư dân đột quỵ não từ đảo vào đất liền điều trị - Ảnh 4.

Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Quân y 175. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Theo bác sĩ Chung, trong quá trình vận chuyển, êkíp đã phối hợp nhịp nhàng, khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết xấu, mưa giông để bảo đảm an toàn cao nhất cho bệnh nhân. 

Ngay sau khi máy bay hạ cánh, bệnh nhân nhanh chóng được tiến hành hội chẩn, xét nghiệm cận lâm sàng để đưa ra phương án điều trị tiếp theo.

Hải Yến (Báo Người Lao động)
 

Nguồn tin: Báo Người Lao động (https://nld.com.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây